Friday, December 24, 2010

ฉบับที่ี่ 16 (ธันวาคม 2010)

Merry X’mas and Happy New Year 2011


ในที่สุดช่วงเวลาที่แสนยุ่งของผมก็กำลังจะผ่านไปเสียที ผมไม่รู้ว่าคนอื่นๆ เขาจะมีงานยุ่งในเดือนธันวาคมแบบผมหรือไม่ พอเดือนนี้มาถึงทีไร จะต้องมีงานมากองรอไว้บนโต๊ะให้ผมสะสาง ทั้งที่ใจผมก็อยากจะไปปาร์ตี้ฉลองเทศกาลคริสมาสและส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จะแย่ แต่จะว่าไปแล้วตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา พวกเราทีมงาน THAI Bioinformatics ทุกคนได้ทำงานกันอย่างตั้งใจและเต็มที่เพื่อผลิตผลงานดีๆ มาให้เพื่อนสมาชิกและผู้อ่านทุกท่าน ถึงแม้ว่าจะมีการทำงานที่ล่าช้าไปบ้าง แต่ทั้งหมดนั้นก็มาจากการเสียสละเวลาของพวกเราทุกคน เพื่อสังคมไทยครับ


พวกเราทุกคนอยากเห็น bioinformatics ในประเทศไทย ก้าวหน้าไปอยู่ในจุดที่ทัดเทียมกันกับอารยะประเทศอื่นๆ ในยุโรป อเมริกา ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย หรือแม้แต่สิงคโปร์ เพราะพวกเราเชื่อมั่นเหลือเกินว่าคนไทย มีศักยภาพในการคิด การทำงาน และการวิจัย ไม่แตกต่างจากนักวิจัยระดับโลก หากแต่สังคมไทย ยังมีบรรยากาศการวิจัยที่ไม่เข้มข้นเพียงพอ และพวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า THAI Bioinformatics Network จะเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยให้บรรยากาศการศึกษา การวิจัยด้าน bioinformatics และสาขาใกล้เคียงเกิดความเข้มข้นขึ้น เพื่อให้คนไทยได้แสดงศักยภาพของความคิดออกมาได้อย่างเต็มที่


ผมและทีมงานทุกคนขอขอบคุณทุกกำลังใจที่เพื่อนสมาชิกส่งมาให้ ทั้งใน blog, facebook และ e-mail มาหาผมโดยตรง พวกเราถือว่ากำลังใจเหล่านั้นเป็นเสียงสะท้อนจากสังคมไทย เพื่อตอบรับนิตยสารออนไลน์และเครือข่ายของเรา ทุกเสียงของพวกคุณ ทำให้เราอยากสร้างผลงานให้ดียิ่งขึ้นในปีถัดไป


สุดท้ายนี้ ผมและทีมงานขออำนวยพรให้เพื่อนสมาชิกและผู้อ่านทุกท่าน จงประสบแต่ความสุขความเจริญทั้งในหน้าที่การงานและชีวิตครอบครัว แล้วพบกันใหม่ในปี 2011 ครับ

1 comment:

  1. เพื่อนๆ สามารถ download นิตยสารในรูปแบบ PDF

    แบบความละเอียดสูงสำหรับพิมพ์ ได้ที่
    http://thaibioinfo-vol16HQ.4shared.com/

    และแบบความละเอียดต่ำสำหรับอ่านบนหน้จอ ได้ที่
    http://thaibioinfo-vol16-screen.4shared.com/

    ReplyDelete