Tuesday, December 1, 2009

ฉบับที่ 4 (ธันวาคม 2009)



Opening

สวัสดีครับ ผมเชื่อว่าเดือนนี้ คงเป็นเดือนที่หลายคนตั้งตารอคอย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่กำลังศึกษาต่ออยู่ในต่างประเทศ เพราะเรากำลังจะมีวันหยุดยาวหลายสัปดาห์ทีเดียว ตั้งแต่ปลายเดือน รวมถึงคริสต์มาสแล้วก็ปีใหม่ด้วย แต่สำหรับบางคน เดือนนี้ก็อาจจะเป็นเดือนหฤโหดครับ เพราะต้องสะสางงานที่สุมมาตลอดทั้งปี ไม่ว่าปีที่กำลังจะผ่านพ้นไปจะดีหรือไม่ก็ตาม ผมและทีมงาน Thai Bioinformatics e-Magazine ทุกคนขออวยพรให้ปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง เป็นปีแห่งความโชคดีของทุกคน ขอให้การงานสำเร็จลุล่วงไปได้อย่างราบรื่น ผู้ที่กำลังมองหาความร่วมมือ ก็ขอให้ได้พบผู้ร่วมงานที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพและคุณธรรม สำหรับผู้ที่กำลังศึกษาต่อก็ขอให้สำเร็จตามที่คาดหวังไว้ทุกประการ และเหนือสิ่งอื่นใด ขอให้ผู้อ่านทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง เพื่อเตรียมพร้อมกับสิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีใหม่นี้นะครับ

สำหรับ e-Magazine ฉบับนี้ ก็ขอส่งท้ายปีเก่ากับ Highlight ดีๆ จาก อ. เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ที่ให้เกียรติกับ Thai Bioinformatics e-Magazine มากนะครับ เรื่องราวใน Highlight ก็จะเกี่ยวข้องกับไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่เป็นข่าวดังและสร้างความวิตกกังวลให้กับคนไทยและคนทั่วโลกปีนี้ สำหรับ Python Programming ตอนนี้ก็เข้มข้นขึ้นแล้วนะครับ เราจะมาหัดเขียนโปรแกรมจริงๆ กันแล้วครับ หลังจากที่เรียนรู้พื้นฐานกันมาพอสมควรแล้ว และ Focus on Bioinfo Researches ของน้องอ้อ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ผมเชื่อว่า e-Magazine ฉบับนี้รวมเรื่องราวน่าสนใจไว้มากมายทีเดียว

ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า e-Magazine ภาษาไทย เพื่อคนไทย จะเป็นประโยชน์ต่อผู้สนใจทางด้าน bioinformatics ครับ และสุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณผู้อ่านทุกคนที่แนะนำสิ่งดีๆ ให้กับทีมงานของเรานะครับ ทุกความคิดเห็น จะเป็นแรงผลักดันให้พวกเราทุกคนปรับปรุง e-Magazine ให้ดีขึ้นไปในในปี 2010 ขอบคุณครับ

ประเวช อรรจวัฒนวงศ์

3 comments:

  1. เจิมด้วยย เบอร์สองง

    ปล ขอบคุณพี่ปิงสำหรับเรื่องดีๆ มีประโยชน์นะค้าา

    ReplyDelete