Thursday, March 4, 2010

ฉบับที่ 7 (มีนาคม 2010)

Opening

เฮ้อ...​(เสียงถอนหายใจยาว) ที่ถอนหายใจนี่ ไม่ใช่กลุ้มใจนะครับ แต่เป็นเสียงของความโล่งอกต่างหากครับ เพราะในที่สุดนิตยสารออนไลน์ THAI BIOINFORMATICS ฉบับเดือนมีนาคมของเราก็สำเร็จลุล่วงเสียที ถึงแม้ว่าจะล่าช้าไปบ้างก็ตาม

เดือนที่ผ่านมา ผมและทีมงานทุกคนต่างก็มีงานประจำที่ต้องทำเยอะมาก (ไม่ได้แก้ตัวครับ อันนี้เรื่องจริง) ประกอบกับปัญหาสุขภาพเล็กน้อย ทำให้งานของพวกเราช้ากว่ากำหนดไปบ้างครับ พอพูดถึงเรื่องสุขภาพแล้วก็อยากจะบอกท่านผู้อ่านว่า สุขภาพของเราเป็นสิ่งสำคัญจริงๆ ครับ เวลาเจ็บไข้ได้ป่วยมาที แทบแย่ ตอนที่ร่างกายแข็งแรงดี พวกเราก็มักจะปล่อยปละละเลยสุขภาพ อย่างไรก็ดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ จะได้มีสุขภาพที่ดีไว้สำหรับทำงานกันนานๆ ครับ

เกือบลืมไปเลยครับ หลังจากที่ e-Magazine ของเราเปิดตัวมาในรูปแบบ PDF เมื่อเดือนที่แล้วเป็นฉบับแรก ปรากฏว่ามีเสียงตอบรับดีมากครับ ผมได้รับ e-mail จากท่านผู้อ่านทั้งที่ผมรู้จัก และไม่รู้จักมาก่อนครับ ผมและทีมงานของ e-Magazine THAI BIOINFORMATICS ก็ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ พวกเราจะถือว่ากำลังใจเหล่านี้เป็นแรงผลักดันให้พวกเราผลิตผลงานดีๆ ออกมาให้ผู้อ่านได้อ่านกันต่อไปครับ อย่างไรก็อยากให้แฟนนิตยสารยังคงติดตามต่อไปนะครับ

สำหรัับ THAI BIOINFORMATICS ฉบับเดือนมีนาคมนี้ ก็มีเนื้อหาเข้มข้นชวนติดตามไม่แพ้ฉบับก่อนๆ ครับ ทั้งเนื้อหาการบรรยายของ ดร. เจ เครก เวนเตอร์ ในคอลัมน์ Highlight หรือว่าจะเป็นเทคนิคการเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพธอน (Python) ก็กำลังสนุกเลยครับ และยังมีเรื่องราวอื่นๆ ชวนให้ติดตามในเล่มอีกครับ ต้องติดตามครับ

สุดท้ายแล้วครับ นิตยสารของเรายังคงเปิดกว้างสำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจอยากเป็นนักเขียนประจำในฉบับ หรือว่าท่านจะมีคำแนะนำหรือติชมใดๆ ก็ตาม ทีมงานของเราก็ยินดีรับไว้ครับ ทั้งหมดนี้ก็ผลิตงานดีๆ ให้ท่านผู้อ่านในโอกาสต่อๆ ไปครับ

8 comments:

  1. มาแล้วครับ นิตยสารฉบับ PDF ประจำเดืนมีนาคม เชิญ download ได้ตาม link ข้างล่างเลยนะครับ

    http://www.4shared.com/file/236319518/c0bbd543/THAI_Bioinformatics-March_2010.html

    มี comment อะไรเขียนมาติชมกันได้นะครับ หรือ post ไว้ก็ได้ครับ

    ReplyDelete
  2. มารับแล้วนะพี่ปิง

    ReplyDelete
  3. ขอบคุณค่ะ ^^

    ReplyDelete
  4. ขอให้ท่านผู้จัดทำมีสุขภาพแข็งแรง แข็งแรง แข็งแรงค่ะ

    ReplyDelete
  5. ตื่นเต้นเพิ่งเห็นคนมา post หลายคน
    ขอบคุณที่ให้ความสนใจครับ

    ReplyDelete
  6. ขอรับไปอ่านด้วยคนค่า
    ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ ค่า ^-^

    ReplyDelete
  7. Do you have a facebook group?
    I would be interested to join ka.

    One comment I have about the e-magazine is the reference list ka. It may be useful for readers to further study if the references are provided.

    Thanks !!

    ReplyDelete
  8. ตอบคุณ Pahnit ครับ

    คือเรื่องเอกสารอ้างอิงนี่ทางทีมงานเคยพูดคุยกันมาหลายครั้งก่อนหน้านี้แล้วครับ แต่พวกเราคิดว่านี่เป็นนิตยสาร จึงทำออกมาในรูปแบบที่ไม่มีเอกสารอ้างอิงน่ะครับ เอาเป็นว่าทางเราจะพยายามแทรกเนื้อหา หรือ ส่วนที่ช่วยแนะนำผู้อ่านให้ศึกษาเพิ่มเติมได้ในครั้งต่อๆ ไปนะครับ ...

    รับไว้พิจารณาเรียบร้อยแล้วครับ และขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ :-)

    ReplyDelete